หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ถามตอบ
ข่าวสารและบทความ
ข่าวสาร
ติดต่อเรา
เข้าสู่ระบบ
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ถามตอบ
ข่าวสารและบทความ
ติดต่อเรา
เข้าสู่ระบบ
ถามตอบ
หมวดสวัสดิการของสมาชิกโครงการไทยแคร์และเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ
ถาม:
สวัสดิการของสมาชิก โครงการไทยแคร์ มีอะไรบ้าง?
ตอบ:
สวัสดิการจะแยกเป็น 2 ส่วนคือส่วนของสมาชิกและ ส่วนขยายความคุ้มครองให้สมาชิกในครอบครัว (บิดา/มารดา สามี/ภรรยา หรือบุตร)
โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ดังนี้
1. สวัสดิการความคุ้มครองเป็นรูปแบบของประกันอุบัติเหตุกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ , การฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย , การขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ รวมถึงคุ้มครองอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย และยังมีค่าปลงศพหรือค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ
2. กรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยยกเว้น กรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 180 วันแรกนับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัยดูแลสวัสดิการของสมาชิกไทยแคร์ โดย บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน)
ถาม:
การเข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์มีค่าสมัครเท่าไหร่?
ตอบ:
สวัสดิการสมาชิกโครงการไทยแคร์ ท่านละ990 บาท
ถาม:
สามารถสมัครสมาชิกโครงการไทยแคร์ได้กี่สิทธิ์?
ตอบ:
สามารถสมัครเป็นสมาชิกโครงการไทยแคร์ได้ 1 สิทธิ์ได้รับ 1 สวัสดิการ
ถาม:
คนไทยที่อยู่ต่างประเทศสามารถเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ ได้หรือไม่?
ตอบ:
สามารถเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ โดยผ่านองค์กรที่ท่านสังกัด
ถาม:
โครงการไทยแคร์จำเป็นต้องสมัครในนามนิติบุคคลหรือไม่ หรือรวมกลุ่มมาซื้อเป็นครอบครัวได้หรือไม่?
ตอบ:
เนื่องจากโครงการไทยแคร์เป็นสวัสดิการให้ความคุ้มครองแบบกลุ่มจึงสนับสนุนให้สมัครผ่านองค์กร ชมรม สมาคม ก็สามารถเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ได้
ถาม:
องค์กรที่จะเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ ต้องจัดเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?
ตอบ:
1.หนังสือรับรองบริษัทฯ, หนังสือการจัดตั้งสมาคม หรือรายงานการจัดตั้งชมรม เป็นต้น
2.บัตรประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม
3.แบบฟอร์มนำส่งรายชื่อสมาชิกขององค์กร
ถาม:
ถ้าอยากเป็นสมาชิกโครงการไทยแคร์ แต่ไม่ได้ทำงานบริษัทต้องทำอย่างไร?
ตอบ:
เนื่องจากโครงการไทยแคร์เป็นสวัสดิการให้ความคุ้มครองแบบกลุ่มจึงสนับสนุนให้สมัครผ่านองค์กร ชมรม สมาคม ก็สามารถเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ได้
ถาม:
องค์กรที่เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้วจะได้รับเอกสารอะไรบ้าง?
ตอบ:
ใบเสร็จรับเงิน , ใบรับรองการเป็นสมาชิก และรายละเอียดสวัสดิการที่สมาชิกได้รับ
ถาม:
องค์กรที่เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ จะได้รับเอกสารรับรองการเป็นสมาชิกเมื่อไหร่?
ตอบ:
ชำระผ่าน Payment Gateway → รับรายเอียดความคุ้มครองได้ทันที
ชำระโดยการโอนเข้าบัญชีของบริษัท → รับรายละเอียดความคุ้มครองภายใน 3 วันทำการ
ถาม:
องค์กรที่เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ จะได้รับเอกสารรับรองการเป็นสมาชิกเมื่อไหร่?
ตอบ:
ชำระผ่าน Payment Gateway → รับรายเอียดความคุ้มครองได้ทันที
ชำระโดยการโอนเข้าบัญชีของบริษัท → รับรายละเอียดความคุ้มครองภายใน 3 วันทำการ
ถาม:
โครงการไทยแคร์มี Card ให้สมาชิก หรือไม่?
ตอบ:
เนื่องจากโครงการไทยแคร์ไม่มีสวัสดิการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จึงไม่มีบัตรสมาชิกให้
ถาม:
กรณีต้องการเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ สามารถติดต่อช่องทางใดได้บ้าง?
ตอบ:
สามารถติดต่อได้ 5 ช่องทาง ดังนี้
Website : www.thaicare.in.th
Call Center : 02-105-8565
Line : @thaicare
E-Mail : thaicare.contact@gmail.com
Facebook : Thaicare ดูแลคนไทยทั่วแผ่นดิน
ถาม:
ช่องทางการชำระเงิน?
ตอบ:
สามารถชำระเงินได้ 2 ช่องทาง ชำระเงินผ่าน Payment Gateway หรือ โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร
ถาม:
โครงการไทยแคร์ สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ มีกรอกใบสมัครหรือไม่?
ตอบ:
เนื่องจากเป็นสวัสดิการความคุ้มครองแบบกลุ่ม จึงไม่มีการกรอกใบสมัครสมาชิก
ถาม:
บุคคลในครอบครัวเดียวกันสามารถเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ได้ ทุกคนหรือไม่?
ตอบ:
สามารถเข้าร่วมได้ อายุของสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ตั้งแต่อายุ 1 ปี ถึง 70 ปี
ถาม:
ผู้พิการเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์ ได้หรือไม่?
ตอบ:
สมาชิกของโครงการไทยแคร์ต้องมีสุขภาพแข็งแรงและไม่พิการใด ๆ (ครบ 32 ประการ)
ถาม:
ชาวต่างชาติเข้าร่วมโครงการไทยแคร์ได้หรือไม่รับสัญชาติไหนบ้าง?
ตอบ:
เนื่องจากโครงการไทยแคร์ เป็นสวัสดิการให้ความคุ้มครองแบบกลุ่ม โดยผ่านองค์กรที่ท่านสังกัด
ถาม:
กลุ่มอาชีพ แพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ที่มีความเสี่ยงสูงๆ ที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส) เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ ได้หรือไม่?
ตอบ:
โครงการไทยแคร์ ดูแลคนไทยทั่วแผ่นดินทุกอาชีพ ทุกจังหวัดสามารถเป็นสมาชิกโครงการไทยแคร์ได้
ถาม:
สมาชิกโครงการไทยแคร์ อายุเพิ่มขึ้นจะปรับลดสวัสดิการหรือเรียกเก็บเงินเพิ่ม อีกหรือไม่?
ตอบ:
ถึงแม้อายุของสมาชิกโครงการไทยแคร์เพิ่มขึ้น จะไม่มีการปรับลดสวัสดิการไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่ม
หมวดการเรียกร้องสินไหม
ส่วนสมาชิกโครงการไทยแคร์
ถาม:
กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์เสียชีวิต เนื่องจากอุบัติเหตุ ก่อนสมาชิกในครอบครัว หรือ กรณีสมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต ด้วยอุบัติเหตุ ต่อมาภายในปีเดียวกัน สมาชิกของโครงการมาเสียชีวิต เนื่องจากอุบัติเหตุ จะมีการจ่ายสินไหนอย่างไร?
ตอบ:
1. กรณีสมาชิกเสียชีวิตก่อนสมาชิกในครอบครัว สินไหม 200,000 บาท มอบให้กับทายาทโดยธรรมตามกฎหมาย การเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์ ของสมาชิกท่านนี้จะสิ้นสุดทันที
2. กรณีสมาชิกในครอบครัวเสียชีวิตก่อน สินไหม 100,000 บาท มอบให้กับสมาชิกของโครงการ หากต่อมาสมาชิกของโครงการเสียชีวิตภายในปีเดียวกัน สินไหม 200,000 บาท มอบให้กับทายาทโดยธรรมตามกฎหมายการเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์ ของสมาชิกท่านนี้จะสิ้นสุดทันที
ถาม:
กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์เสียชีวิตแต่มีบุตรหลายท่านดังนั้นจะจ่ายสินไหมให้บุตรคนละ 200,000 บาท หรือว่านำยอด 200,000บาท ไปเฉลี่ยให้ลูกทุกคนหรือจ่ายให้แค่คนใดคนหนึ่ง?
ตอบ:
กรณีสมาชิกของโครงการเสียชีวิต เงินผลประโยชน์จะจ่ายให้กับทายาทโดยธรรมตามกฎหมาย ตามลำดับชั้น
ตัวอย่าง คู่สมรส เป็นลำดับทายาทที่ 1
บุตร เป็นลำดับทายาท ที่ 2
ถ้าคู่สมรสของสมาชิกเสียชีวิตแล้ว ผู้รับประโยชน์ คือ บุตร และ ถ้ามีบุตรหลายคน จะแบ่งจ่ายเท่า ๆ กัน
ถาม:
กรณีที่ลูก 2 คน เป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์ และขยายคุ้มครองร่วมไปถึงบิดา หากบิดาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุจะจ่ายค่าสินไหมให้กับลูกทั้ง 2 คนหรือไม่?
ตอบ:
จ่ายให้ลูกทั้ง 2 คน คนละ 100,000 บาท
ถาม:
กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุแล้วขอยื่นใช้สิทธิ์เรียกร้องสวัสดิการ และได้รับการอนุมัติสวัสดิการเรียบร้อยแล้วจะถือว่าสิ้นสุดการเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์เลยหรือไม่?
ตอบ:
ถือว่าสิ้นสุดการเป็นสมาชิกของโครงการไทยแคร์
ส่วนขยายความคุ้มครอง
ถาม:
ส่วนขยายความคุ้มครองสมาชิกในครอบครัว ได้แก่บิดาหรือมารดา หรือสามี หรือภรรยา หรือบุตร เป็นผู้พิการสามารถได้รับสวัสดิการความคุ้มครองด้วย หรือไม่?
ตอบ:
ผู้เข้าร่วมโครงการไทยแคร์ และสมาชิกในครอบครัวควรจะมีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง และไม่พิการ ก็สามารถได้รับสวัสดิการความคุ้มครองได้ 2. กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์ เป็นคนต่างชาติมีการขยายสวัสดิการความคุ้มครองให้ บิดาหรือมารดา สามีหรือภรรยา หรือบุตร อยู่ต่างประเทศ ด้วย
ถาม:
กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์ เป็นคนต่างชาติมีการขยายสวัสดิการความคุ้มครองให้ บิดาหรือมารดา สามีหรือภรรยา หรือบุตร อยู่ต่างประเทศ ด้วยหรือไม่?
ตอบ:
ส่วนขยายความคุ้มครองสมาชิกครอบครัว คุ้มครองให้กับ บิดาหรือมารดา สามีหรือภรรยา หรือบุตร ที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
ถาม:
กรณีสมาชิกของโครงการไทยแคร์ไม่มีบิดาหรือมารดา ไม่มีสามีหรือภรรยา ไม่มีบุตรส่วนขยายความคุ้มครองที่ให้สมาชิกในครอบครัว จะมีหรือไม่ และจะเป็นบุคคลใด?
ตอบ:
หากไม่มีบิดา มารดา สามี ภรรยา หรือบุตร นั้น ก็จะไม่ได้รับสวัสดิการความคุ้มครองไปถึงส่วนสมาชิกในครอบครัวได้ จึงอยากให้สมาชิกเน้นในส่วนสวัสดิการที่ตนเองได้รับแทน
ถาม:
หมวดขยายความคุ้มครองสมาชิกในครอบครัว กรณีเป็นบุตรบุญ หรือ สามีภรรยาไม่ได้จดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย ต้องใช้เอกสารอะไรเพื่อยืนยันความสัมพันธ์กับสมาชิก?
ตอบ:
สามารถใช้เอกสารจากหน่วยงานราชการมาอ้างอิง หรือยืนยันความสัมพันธ์ได้